Ý tưởng hay là yếu tố mà không những cần trong kinh doanh mà còn rất cần trong mọi việc đặc biệt là marketing, vậy lấy cái gì làm thước đo đánh giá là ý tưởng hay, và sau đây tôi chỉ xin chia sẻ về góc cạnh ý tưởng hay trong marketing, mà cụ thể hơn đó là quảng cáo.
Tôi đã tiếp xúc với khá nhiều marketer có những nhiều ý kiến khác nhau về quảng cáo hay: phải có sự khác biệt, thu hút,… Vậy đâu là thước đo để đánh giá đó là ý tưởng hay?
Bạn đang ở đâu trong sự sự hỗn độn người người làm quảng cáo và nhà nhà làm quảng cáo?
Sự khác biệt có phải là đủ cho một quảng cáo?
Tôi xin nói đánh giá quảng cáo hay đến đâu thì thước đo chính là dựa vào kết quả cái mà chúng ta vẫn hay gọi là KPI (cách xây dựng kpi hiệu quả) Điều mà tôi muốn chia sẻ ở đây chính là yếu tố tạo nên ý tưởng hay, vì đôi khi nhiều lúc chúng ta quá lạm dụng từ ý tưởng quảng cáo hay
Ý tưởng hay dựa trên các yếu tố:
- Khác biệt: bao gồm về hình thức và nội dung
- Giá trị: chính là giá trị quy đổi cho khách hàng để hiểu và dễ hình dung
- Cảm xúc: Là yếu tố tạo hồn cho mẫu quảng cáo
- Thống nhất: Tạo nên sự rõ ràng
- Cuốn hút: Tạo sự lôi cuốn
- Trải nghiệm: Tăng lòng tin tưởng cho khách hàng
- Lý trí: Thúc đẩy lôi kéo
Với chia sẻ này rất hy vọng rằng bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về một ý tưởng hay để làm truyền thông tốt hơn, chúc bạn thành công!
Long LEO_