Cách lập kế hoạch marketing hiệu quả

Một trong những cách tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn đó chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng, nên rất nhiều tổ chức/ cá nhân đầu tư rất nhiều tài chính và con người để làm quảng cáo marketing. Tuy nhiên hầu hết kết quả đem lại không như mong đợi và đó là một trong những yếu tố dẫn đến 85% doanh nghiệp phá sản sau 3 năm hoạt động.

Có lẽ đại đa số bạn cũng sẽ giống tôi là quăng ra một đống các công cụ marketing với phân khúc thị trường và phân khúc khách hàng cùng lợi điểm cạnh tranh (USP) điều này không sai nhưng bị bột điểm chết người mà bản thân tôi trước đây cũng mắc phải dấn đến thất bại.

Cach Lap Ke Hoach Marketing Hieu Qua

Có một điều mấu chốt theo quan điểm cá nhân tôi nó rất quan trọng mà chúng ta hầu hết mắc phải dẫn đến kế hoạch marketing thất bại đó là không có mục tiêu (tìm hiểu thêm cách lập mục tiêu tại đây), hoặc có mục tiêu nhưng sai, đó là:

  • Không có thước đo (đo lường): Đây là điều quan trọng để giúp bạn thực sự biết bạn đang phải bỏ ra bao nhiêu tiền cho một khách hàng tiềm năng, nếu bạn không có điều này thì nhiều khi chi phí marketing đang nuốt chửng bạn đó
  • Không có tiêu chuẩn so sách: Khi bạn nhận được kết quả chi phí cho một khách hàng tiềm năng thì bạn liệu có biết rằng chi phí đó là cao hay thấp so với thì trường, đối thủ cạnh tranh?
  • Không có khung thời gian: Yếu tố này thì cũng ít kế hoạch marketing mắc phải tuy nhiên điều tôi muốn chia sẻ với bạn ở đây là nên chọn lựa khung thời gian nào phù hợp với kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp bạn.

Sau cùng tôi vẫn muốn nhấn mạnh với bạn ở đây chính là những con số, nó vô cùng quan trọng mà bạn cần hiểu về nó khi đó không những bản kế hoạch marketing mà trong bản báo cáo tài chính bạn sẽ biết được doanh nghiệp của bạn đang bị vấn đề ở đâu, phòng bang nào và đưa ra được những đối sách cải thiện đúng (tìm hiểu thêm đừng làm sếp khi không hiểu những con số tại đây)

Cảm ơn bạn và chúc bạn có kế hoạch marketing hiệu quả.

Long LEO_